กว่าจะเป็น "ครูชำนาญการพิเศษ ตามแนวทาง ว21"


ย้อนไปเมื่อเดือน กพ. ปี 2561 ได้รับมอบหมายจากสพม.17 ให้เป็นตัวแทนเข้ารับการอบรมจาก กคศ.เรื่อง ว 21 (ซึ่งในตอนนั้นตนเองกำลังเก็บรวบรวมผลงานด้วยตนเองหลังจากที่มีการประกาศใช้ ว21 เมื่อ 5 กค.2560) ได้รับความรู้ตรงจาก กคศ. และกลับมาจัดเก็บงานในทันที ระหว่างนี้ได้รับความไว้วางใจจาก สพม.17 ในการถ่ายทอดความรู้ไปยัง สหวิทยาเขตทั้ง 8 สหวิทยาเขต ครอบคลุมทั้งจังหวัดจันทบุรีและตราด นอกจากนี้ยังได้ให้ความรู้แก่เพื่อครูจากจังหวัดใกล้เคียงเช่น ระยอง ซึ่งคุณครูรวมตัวกันมาพบที่รร.ท่าใหม่ ฯ ระหว่างนั้นก็ดำเนินการทำเอกสารประเมินว 21 ของตนเองไปด้วย นับเป็น ครึ่งปีที่ไม่เคยมีวันหยุดเสาร์ อาทิตย์เลย ก็ว่าได้ แต่ผลที่ได้รับทำให้ข้าพเจ้าหายเหนื่อยเลยทีเดียวโดย
- ผ่านการประเมินและได้รับการแต่งตั้งให้มีวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ ตามแนวทาง ว21 คนแรกของสพม.17
- ขยายผลให้คุณครูในสพม.17 และคนที่เข้าการประเมินตามแนวทางว 21 จำนวน 9 คน ผ่่าน ทุกคน ได้รับการแต่งตั้งในเดือน พฤษภาคม 2562
และในวันที่ 20 -21 ตค. นี้ได้รับเชิญจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนางเตี้ยไศลทองให้เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เพื่อนครู และร่วมกันทำ PLC เพื่อก้าวสู้วิทยะฐาน เชี่ยวชาญ ไปด้วยกัน .....
จากประสบการณ์ ผ่านการลงมือทำ จึงอยากแชร์ แล้วพบกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  EP3.เอกสารที่ต้องแนบสำหรับคุณครู ผู้บริหาร และศึกษานิเทศก์ ช่วงเปลี่ยนผ่านที่นำผลการประเมินจากทั้ง ว17 และ ว21 มาเป็นคุณสมบัติ เอกสารที่ต้...